Saturday, April 27, 2024

Tầm Quan Trọng Ngày Càng Tăng: Sự Bùng Nổ của Stablecoin Trên Thị Trường Tiền Điện Tử

 

Việc áp dụng Stablecoin đang phát triển nhanh chóng.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu rwa.xyz, số lượng địa chỉ nắm giữ stablecoin và tiền điện tử đã tăng lên đến 15% trong năm 2024, mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

"Theo báo cáo 'Mùa xuân tiền điện tử' của Chainalysis, stablecoin đang dần trở thành một tài sản toàn cầu thực sự," như Kim Grauer, Giám đốc Nghiên cứu tại Chainalysis, đã lưu ý. Grauer cũng cho biết rằng việc so sánh mức độ mua stablecoin giữa các quốc gia chỉ ra rằng sự quan trọng của chúng đang ngày càng gia tăng.

"EU, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan là những điểm đáng chú ý nhất, họ đã đóng góp hơn 30 tỷ USD vào giao dịch mua chỉ trong tháng 1 năm 2024 và chiếm tỷ trọng cao trong tổng khối lượng giao dịch trên chuỗi," Grauer đã chia sẻ.

Andrew O’Neill, Giám đốc điều hành và Đồng chủ tịch của S&P Global, cũng chia sẻ quan điểm này, cho rằng tầm quan trọng của stablecoin đang ngày càng gia tăng.

Dữ liệu cũng chỉ ra rằng thị trường stablecoin hiện đang có giá trị khoảng 150 tỷ USD và dự kiến sẽ vượt qua con số 2,8 nghìn tỷ USD vào năm 2028. Điều này đồng nghĩa với việc stablecoin sẽ thúc đẩy sự thống trị của đồng đô la, như nghiên cứu từ S&P Global đã chỉ ra, vì hầu hết các stablecoin đều được gắn kết với USD.

Dữ liệu từ CoinGecko cũng cho thấy rằng các stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ chiếm 98,9% thị phần trên thị trường stablecoin.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: