Friday, April 26, 2024

Tăng Cường Quyền Chọn Bitcoin trên Sản Phẩm Giao Dịch Traded Bitcoin: Ủy Ban SEC Mở Vòng Tham Vấn Mới


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa công bố một vòng tham vấn mới liên quan đến việc thay đổi các quy định về giao dịch quyền chọn trên các Sản phẩm Giao dịch Traded Bitcoin (ETP).

Quá trình đánh giá sẽ xem xét xem các sàn giao dịch có đủ cơ chế giám sát và thực thi để xử lý giao dịch quyền chọn Bitcoin hay không. Nhận xét ban đầu cần được gửi trong vòng 21 ngày kể từ ngày đăng ký chính thức, kết thúc vào ngày 15/5/2024. Ý kiến phản bác có thể được gửi đến ngày 29/5/2024.

SEC yêu cầu nhận phản hồi từ công chúng về giao dịch quyền chọn Bitcoin. Nguồn: SEC

Quyền chọn Bitcoin là một công cụ tài chính cho phép người mua có quyền, nhưng không bắt buộc, mua hoặc bán Bitcoin tại một mức giá nhất định trước một ngày nhất định. Quyền chọn thường được sử dụng bởi các nhà giao dịch có kinh nghiệm trong việc định giá và theo dõi diễn biến thị trường. Tuy nhiên, giống như các loại đầu tư khác, giao dịch quyền chọn cũng có những rủi ro có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư.

Ủy ban đã tiếp nhận ý kiến từ công chúng về việc thay đổi quy định và đã tích hợp các ý kiến này vào hồ sơ của mình. Hầu hết các ý kiến nhấn mạnh rằng việc đưa các tùy chọn trên Bitcoin ETP vào giao dịch sẽ làm tăng tính thanh khoản và cải thiện hiệu quả của thị trường:

"Ngoài ra, một số nhận xét còn cho rằng việc phê duyệt việc niêm yết và giao dịch quyền chọn trên Bitcoin ETP sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi quản lý của Bitcoin bằng cách cho phép những người tham gia thị trường được quản lý bổ sung như người bán hợp đồng được chỉ định do CFTC quản lý và đại lý môi giới do SEC quản lý để kinh doanh sản phẩm."


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: