Friday, April 26, 2024

Tin Tức Gần Đây: Công Tố Viên Hàn Quốc Bị Kết Án Vì Rò Rỉ Thông Tin Trong Vụ Lừa Đảo Tiền Điện Tử

 Một công tố viên ở Hàn Quốc đã bị kết án tù vì tiết lộ thông tin nhạy cảm trong một vụ lừa đảo tiền điện tử, theo các phương tiện truyền thông nước này đưa tin vào ngày 25 tháng 4.

Theo Segye Ilbo, Phòng Hình sự của Tòa án quận Gwangju đã kết án một điều tra viên giấu tên (56 tuổi) ở thành phố Mokpo một năm tù.

Công tố viên được biết đã nhận hối lộ để tiết lộ thông tin về một vụ truy tố gian lận liên quan đến altcoin.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận Hàn Quốc. Các nhà điều tra tin rằng một kẻ tình nghi lừa đảo (45 tuổi) đã thuê “người môi giới” để hối lộ một số quan chức nhà nước.

Tổng cộng có 15 công tố viên và quan chức cảnh sát đang phải đối mặt với phiên tòa vì nghi ngờ tham nhũng – tất cả đều liên quan đến cùng một nhà môi giới.

Người môi giới (63 tuổi) đã cố gắng làm chệch hướng cuộc điều tra về nghi phạm lừa đảo bằng cách đưa hối lộ bằng tiền mặt cho công tố viên (gọi tắt là A).Hơn nữa, người môi giới còn chi trả chi phí “vui chơi” cho A – dưới hình thức tiền ăn và phí chơi golf.

Tòa án cho biết tổng cộng người môi giới đã chi gần 10.000 USD để thuyết phục công tố viên dừng cuộc điều tra.

Các quan chức giải thích rằng A đã rò rỉ thông tin bí mật cho người môi giới “trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021”.

Các quan chức công tố cho biết A cũng đã đưa ra lời khuyên pháp lý cho kẻ bị tình nghi lừa đảo và giúp kẻ này viết bản khai.

Tòa án đã kết án người môi giới này ba năm sáu tháng tù giam và phạt anh ta hơn 1,2 triệu USD. Vẫn chưa rõ liệu người môi giới có ý định kháng cáo phán quyết này hay không.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: