Monday, January 16, 2017

Bitcoin – lựa chọn tài chính thông minh của Trung Quốc tại thời điểm này

Những công ty vừa và nhỏ sẽ chiếm lấy một thị phần và vị trí lớn trong Bitcoin, vì vậy đây được xem như một bước tiến triển rất lớn cho những tổ chức lớn để có thể thấy được sức mạnh của dòng tiền này

Trung Quốc xem Bitcoin như một lựa chọn tài chính thông minh

Ông Ryan Rabaglia đến từ một công ty thương mại Hong Kong cho biết công ty ông nhận ra được có nhiều hình thức đồng tiền thông minh. Với những sản phẩm truyền thống, thì có rất nhiều sản phẩm có thể thay thế, nhưng vẫn không thể nào chặn được dòng vốn mà chúng ta đang chứng kiến.

Nguồn tài chính kỹ thuật

Vào thời gian hè, Bitcoin có hạ nhiệt đi một nửa. Nhưng theo quan sát của ông Ryan thì con số đã có phần tăng lên đến 70% trong tháng qua. Ông tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy đồng tiền này vẫn đạt được mức tăng trưởng đến thế. Dù ông đã chứng kiến rất nhiều đồng tiền điện tử xuất hiện và biến mất, nhưng xu hướngBitcoin có thể kéo dài. Xu hướng này rất phù hợp với tình hình phát triển kinh tế năm trước, những thương nhân đã luôn tìm kiếm cơ hội để thâm nhập vào thị trường. Cũng vì vậy mà có rất nhiều thương nhân đã tìm cách dùng Bitcoin một cách bí mật để tránh khỏi sự nhòm ngó của chính phủ Trung Quốc vốn đang hạn chế dòng chảy của đồng tiền này.
Bitcoin – lựa chọn tài chính thông minh của Trung Quốc tại thời điểm này
Đồng Bitcoin có vai trò đặc biệt trong nền kinh tế Trung Quốc
Theo như những báo cáo từ Bắc Kinh, việc đấu tranh cũng như bảo vệ người dân khỏi sự mất giá của đồng tiền cũng như dự trữ để phòng trường hợp quốc gia bị chìm xuống, đồng tiền Bitcoin đã dần được lan truyền vào Trung Quốc.

Vì sao Trung Quốc tập trung vào đồng Bitcoin?

Kể từ khi Trung Quốc phát hành đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên vào năm 2009, thì Trung Quốc và loại tiền tệ này dường như không thể tách rời. Khoảng 90% những hoạt động thương mại Bitcoin đã được thực hiện tại Trung Quốc, các nhà khoa học của nước này đã tính toán kỹ lưỡng về thanh toán kỹ thuật số cũng như việc chuyển sang một xã hội không có sự tồn tại của tiền mặt nữa. Ông Ryan cho rằng, việc phát triển tiền mặt là một khía cạnh cực đoan.
Một số khác lại coi Bitcoin là một nơi ẩn trú an toàn, như trường hợp của ông Phong Xin’an, người quản lý bán hàng tại Thượng Hải đã đầu tư đến 135.000 nhân dân tệ vào Bitcoin. Ông tin rằng thế hệ trẻ sau này sẽ đều sử dụng đồng tiền kỹ thuật số để thanh toán. Chính vì vậy, nhu cầu về Bitcoin chính là nguyên nhân khiến cho con số này cao kỷ lục trong năm vừa qua.

Tuyên bố về Bitcoin của ngân hàng nhân dân Trung Quốc

Trung Quốc đã tiến hành kiểm soát luồng vốn và nhu cầu sử dụng Bitcoin, ngân hàng nhân dân Trung Quốc tuyên bố rằng những hoạt động của đồng tiền kỹ thuật số này là bất thường và họ cũng tư vấn thêm cho những công ty ứng xử thế nào đối với Bitcoin và những vấn đề liên quan như hạn chế, tiếp thị cũng như thảo luận thêm về sự sụt giảm giá trị của đồng nhân dân tệ.
Bitcoin – lựa chọn tài chính thông minh của Trung Quốc tại thời điểm này 2
Sức mạnh lớn lao của Bitcoin trong thị trường tài chính Trung Quốc
The BTCC, một công ty chuyên về dịch vụ Bitcoin trích dẫn một khẳng định rằng Bitcoin không phải là loại đồng tiền chính thức và không có đủ tư cách về pháp lý để tham gia đấu thầu. Những công ty khai thắc mỏ thường làm việc với ngân hàng nhà nước để đảm bảo rằng BTCC tuân thủ đúng những quy định được đưa ra.
Những nền tảng kinh doanh Bitcoin đã được nghiêm túc thực hiện bởi phía ngân hàng trung ương cũng như đã được thỏa thuận về việc những chương trình khuyến mãi sẽ không bao giờ liên quan đến việc đồng nhân dân tệ bị mất giá.

Không chấp nhận những ảnh hưởng xảy ra đối với đồng nhân dân tệ

Tờ Wall Street Journal có thông báo rằng Trung Quốc gặp phải một vài vấn để về việc đồng nhân dân tệ bị xuống giá. Những ngân hàng của Mỹ đã cho biết có nhiều nguồn vốn đã được đưa ra khỏi đất nước này. Theo tính toán của Goldman, Trung Quốc đã chảy FX là khoảng 1,1 nghìn tỷ USD. Điều này cho thấy Trung Quốc đã cản đi nguồn dự trữ tiền tệ của họ một cách nhanh chóng.
Bitcoin – lựa chọn tài chính thông minh của Trung Quốc tại thời điểm này 3
Trung Quốc đã nỗ lực để ổn định lại giá trị của đồng nhân dân tệ, khi Bắc Kinh đã siết chặt số tiền dự trũ trong năm 2016. Trong vòng 10 quý vừa qua, dự trữ của Trung Quốc đã giảm đi nhiều so với tháng 4/2014. Trước khi điều chỉnh, giá Bitcoin đạt cao nhất ở khoảng 8.575 CNY so với đồng nhân dân tệ. Trong khi thời điểm hiện tại, Bitcoin có giá trị là 6.498 CNY.
                                                                                                                   Nguồn: tiendientu.com


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: