Sunday, January 15, 2017

Bitcoin mất giá vì ngân hàng TW Trung Quốc kiểm tra đột xuất các sàn giao dịch.

3

Ngân hàng trung ương Trung Quốc kiểm tra đột xuất các sàn giao dịch hàng đầu tại Bắc Kinh và Thượng Hải, siết chặt hơn về ngoại tệ chảy ra ngoài Trung Quốc làm đồng Bitcoin giảm giá 12% so với USD.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết việc điều tra các sàn giao dịch Bitcoin BTCC, Huobi và OKCoin là để xem xét các hành vi vi phạm pháp luật bao gồm thao túng làm lũng đoạn thị trường, chống rửa tiền và các hoạt động tài chính trái phép. PBOC không công bố có hành vi vi phạm nào được phát hiện.

Bitcoin mất giá vì ngân hàng TW Trung Quốc kiểm tra đột xuất các sàn giao dịch.
Chính quyền Trung Quốc đang tăng cường các nỗ lực để ngăn chặn các luồng vốn chảy ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc và giảm bớt áp lực cho đồng nhân dân tệ.
Trong khi đồng CNY bị mất giá hơn 6,5% so với đồng USD trong năm ngoái, tỷ suất này thấp nhất kể từ năm 1994, giá Bitcoin thì lại tăng vọt lên mức cao gần kỷ lục.
Việc nặc danh trong các giao dịch và sở hữu Bitcoin, đã khiến một số người tin rằng Bitcoin đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người Trung Quốc am hiểu công nghệ tự bảo vệ tài sản của mình, chống lại nhân dân tệ mất giá, và chống lại quy định giới hạn số lượng ngoại tệ mỗi cá nhân được sở hữu mỗi năm.
PBOC ở Bắc Kinh đến kiểm tra đột xuất OKCoin và Huobi vào thứ tư, cho biết trong một tuyên bố rằng "kiểm tra được tập trung vào việc thực hiện chính sách trao đổi mua bán bao gồm  cả việc quản lý ngoại hối và phòng chống rửa tiền".
Ở Thượng Hải, PBOC đến thăm BTCC, "họ tập trung vào việc kiểm tra công ty có hoạt động trong phạm vi kinh doanh của mình, kiểm tra việc hoạt động tài chính trái phép, thanh toán, kinh doanh ngoại hối và các hoạt động khác, cho dù nó đã tham gia vào thị trường thao tác, phòng chống rửa tiền hoặc quỷ rủi ro an ninh."
Ở châu Âu, sàn Bitstamp giá của Bitcoin đã giảm 12,5% trong 3 tuần xuống dưới 800USD.
Trong ngày giao dịch tại Trung Quốc sàn Huobi, giá BTC giảm hơn 16% đến 5.313 CNY tương đương với khoảng 766USD, đưa tỷ lệ CNY/ BTC giảm dưới tỷ lệ sàn giao dịch đồng USD/BTC.
Thông thường tại các sàn giao dịch Trung Quốc, phí giao dịch thấp đã kích thích khối lượng giao dịch và thúc đẩy nhu cầu cao.
"Việc bán tháo đã xảy ra tại Trung Quốc, Các nhà đầu tư đã sợ hãi,.. cuộc điều tra có thể dẫn đến một kịch bản tồi tệ, nhà đầu tư bắt đầu nắm giữ CNY hay có thể cuộc điều tra phát hiện ra việc làm sai trái từ một sàn nào đó." - Charles Hayter, CEO Cryptocompare.
"Đây là một động thái siết chặt từ Chính quyền Trung Quốc, thay vì họ nói chúng tôi đang xem xét, họ đã tuyên bố chúng tôi bắt đầu điều tra các hoạt động của sàn giao dịch tại Trung Quốc".
Charles Hayter nói thêm, "Giao dịch CNY - BTC chiếm đến 98% tổng số giao dịch trong 6 tháng qua".
"Tác động dài hạn thì điều này là tích cực vì nó làm lành mạnh và chặt chẽ hơn cho thị trường Bitcoin, tuy nhiên trong ngắn hạn thì điều này làm ảnh hưởng đến giá trị giao dịch Bitcoin".

Một cuộc họp hiệu quả

Bobby Lee, CEO của BTCC tại Thượng Hải, xác nhận rằng chuyến viếng thăm của PBOC là có thật, nhưng ông tin chắc rằng BTCC sẽ không có bất cứ sai phạm nào.
"Chúng tôi rất thận trọng. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đều tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định của một sàn mua bán Bitcoin." ông nói với Reuters qua điện thoại.
"Tôi không gọi nó là một cuộc điều tra. Tôi nghĩ rằng họ đang làm việc chặt chẽ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh của chúng tôi và các ngành công nghiệp mua bán Bitcoin. Chúng tôi đã có một cuộc họp rất hiệu quả ngày hôm nay," Lee nói.
Một giám đốc Huobi, người giấu tên, khẳng định PBOC đã đến thăm văn phòng của mình vào thứ tư, nhưng từ chối cung cấp chi tiết. Một phát ngôn viên cho OKCoin nói với Reuters rằng nền tảng của OKCoin hoạt động bình thường, và việc mua bán Bitcoin đã làm việc với các cơ quan chức năng.
Tuần trước, các quan chức PBOC gặp gỡ với ba sàn giao dịch, và các ngân hàng trung ương công khai kêu gọi các nhà đầu tư để thận trọng khi đầu tư vào Bitcoin.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: