Thursday, January 19, 2017

Bitcoin được Abra mở rộng mạng lưới trên toàn cầu

Giám đốc điều hành Abra, Bill Barhydt mới đây đã tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp để mở rộng mạng lưới Bitcoin trên toàn thế giới. Điều này sẽ mang lại một cách dễ dàng để mọi người trao đổi tiền tệ địa phương của họ cho Bitcoin và ngược lại…
Tiền tệ kỹ thuật số trên mạng ngang hàng của Abra cho phép người dùng gửi hoặc nhận tiền ngay lập tức, đảm bảo tính riêng tư và an toàn mà không cần phải có tài khoản ngân hàng. Được thành lập vào năm 2014, công ty có trụ sở tại California, Abra dự định sẽ đưa ra các ứng dụng đầu tiên trong phiên bản beta chạy trên cả iOS và Androidvào năm sau và họ đã nhận được nguồn tài trợ lên đến 14.000.000 $.
Bitcoin được Abra mở rộng mạng lưới trên toàn cầu
Bitcoin được Abra mở rộng mạng lưới trên toàn cầu

Hệ thống chuyển tiền của Abra

Công ty thông báo rằng họ sẽ sử dụng nền tảng Bitcoin để xây dựng một hệ thống chuyển tiền bằng bất cứ đồng tiền nào giữa hai điện thoại thông minh trên toàn thế giới, với chi phí rất thấp.
Vào đầu năm 2016, Abra đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm ở Philippines, sử dụng Peso Philippine. Vào tháng Sáu, công ty đã phát hành ứng dụng cho người dùng tại Mỹ, cho phép chuyển tiền giữa Mỹ và Philippines. Hiện tại, ứng dụng chỉ hỗ trợ USD và đồng tiền PHP, nhưng hiện vẫn chưa tích hợp Bitcoin.
Hôm thứ ba, Abra bố rằng họ sẽ mở rộng mạng lưới trên toàn thế giới, nói rằng:
Bất cứ ai có một điện thoại thông minh ở bất cứ nước nào đều có thể gửi hoặc nhận tiền từ hầu hết các đồng tiền chính, có thể tiền mặt trong hoặc ngoài ví Abra của họ, thậm chí không cần có tài khoản ngân hàng.

Khởi động toàn cầu của Abra

Barhydt giải thích tại Miami rằng, người dùng Abra sẽ có thể gửi, nhận và lưu trữ Bitcoin bên trong ứng dụng Abra,ngoài ra còn có khoảng 50 loại tiền tệ fiat phổ biến khác. Mặc dù vậy, công ty thừa nhận rằng Bitcoin là phần lớn trong hoạt động kinh doanh của họ. Tuy nhiên, đó là những thay đổi sẽ có trong sự ra mắt sắp tới.
Hơn nữa, ứng dụng Abra chính thức của công ty sẽ không có quyền truy cập vào khóa riêng của người sử dụng ngay cả khi người dùng giữ đô la Mỹ trong ví tiền của họ. Barhydt đã viết trong thông báo:
Một khi chúng tôi khởi động, người dùng Abra có thể sử dụng Bitcoin của họ thông qua bất kỳ ví Bitcoin nào khác đã được tích hợp. Điều đó sẽ giúp họ không phụ thuộc vào Abra App kể cả khi tiền tệ của họ đang được giữ trong ví Abra.

Abra ra mắt mạng lưới rút tiền

Thêm vào thông báo, họ sẽ mở rộng mạng lướiAbra Teller trên toàn cầu hoặc “máy ATM của con người.” Mạng lưới này đã được Abra thử nghiệm thành công tại Philippines, cho phép mọi người trên toàn thế giới sử dụng Abra như một trung tâm chuyển tiền với nền tảng Bitcoin. Barhydt tiết lộ rằng đã có “một vài ngàn” giao dịch viên của Abra ở Philippines.
Giao dịch viên có thể kiếm tiền trong khi giúp cộng đồng của họ gửi và nhận tiền, Barhydttuyên bố thêm rằng:
Nếu bạn là một nhà kinh doanh Bitcoin, hiện giờ bạn có thể sử dụng Bitcoin để trở thành một Teller Abra và giúp những người không biết gì về Bitcoin để thực hiện quá trình gửi / nhận tiền.
Ví dụ, một người tiêu dùng hiện có USD, họ có thể gặp gỡ một Teller và xử lý giao dịch để chuyển số tiền trên thành Argentina Peso. Không bên nào có thể biết được về hoạt động thương mại khép kín đang diễn ra.
Abra ước tính, mỗi tuần có khoảng 30- 40 triệu USD được giao dịch chuyển đổi giữa “fiat và Bitcoin” tại hơn 75 quốc gia. “Đây là một bước tiến lớn trong việc thực hiện tầm nhìn của chúng tôi để tất cả mọi người có thể gửi tiền một cách dễ dàng cho bất cứ ai trên thế giới, ngay lập tức, riêng tư và an toàn,” Barhydt lưu ý.
Abra không tính phí chuyển khoản cho người dùng. Tuy nhiên, các giao dịch viên của Abracó thể thiết lập mức phí của riêng họ và tỷ giá ở thành phố có thể thấp hơn so với tỷ lệ nông thôn do có sự cạnh tranh cao hơn. Mức giá của họ có thể được nhìn thấy bằng cách mở các ứng dụng và xem các giao dịch viên gần đó để biết mức phí của họ.
                                                                                              Nguồn: Bitbox.vn

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: