Thursday, January 19, 2017

Cách khôi phục lại địa chỉ chiếc ví Bitcoin của bạn?

Nhu cầu đối với một chiếc ví phần cứng đang tăng lên, cùng với đó là giá trị và sự phổ biến của các tệ kỹ thuật số. Có nhiều thiết bị trên thị trường giúp cho việc giữ Bitcoins an toàn bằng cách bảo quản lạnh. Tuy nhiên, nếu thiết bị bị mất, hư hỏng hay bị đánh cắp thì người dùng cần phải làm gì để lấy lại số Bitcoin của họ?…
cách khôi phục lại địa chỉ chiếc ví Bitcoin của bạn?

Bạn đã quên ví phần cứng của mình, làm gì bây giờ?

Ví phần cứng là một cách tuyệt vời để lưu trữBitcoin một cách an toàn. Có rất nhiều thiết bị khác nhau trên thị trường để lựa chọn nhưLedger, Trezor và ví Keepkey. Các thiết bị hoạt động như một lớp bảo vệ khóa riêng từ các lỗ hổng trực tuyến và yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng có thể bị mất, hư thiết bị và thậm chí là bị đánh cắp. Điều đó là hoàn toàn có thể nhưng chúng ta thường không thích suy nghĩ về điều này.
May mắn thay, nếu bạn đã để mất ví phần cứng của mình, có một cơ hội tốt, bạn có thểkhôi phục Bitcoin bằng cách sử dụng cụm từ Seedcủa ví. Tất cả các ví phần cứng nêu trên có thể được khôi phục vào một thiết bị mới được mua hoặc ví như Electrum, Multibitvà Mycelium. Hơn nữa, quá trình khôi phục cũng có thể được áp dụng cho các ví điện thoại khác nhau và cả khóa riêng Bitcoin.

Khôi phục lại ví phần cứng Bitcoin từ Seed

Nếu bạn đã bị mất ví nhưng vẫn giữ được cụm từSeed, bạn hoàn toàn có thể sao lưu để khôi phục lại chiếc ví của mình. Ví dụ, với một thiết bị như Trezor, bạn có thể chuyển khóa riêng của mình để một Trezor mới. Nếu bạn mua một thiết bị mới từ công ty, bạn đi đến giao diện trực tuyến của họ và nhấn vào nút khôi phục. Để làm được điều này bạn cần có một cuốn sổ tay ghi lại cụm từ Seed của mình, nhưng nó thường có 12-18-24 ký tự. Sau khi nhập các từ ngẫu nhiên từ Seed của bạn, giao diện sẽ yêu cầu nhập mã Pin và thiết bị mới của bạn đã hoàn thành sao lưu.
Nếu bạn có một chiếc ví phần cứng Keepkey, bạn cũng có thể khôi phục lại Multibit và các ví khác. Các bước để phục hồi bắt đầu với việc mở Multibit và nhấp vào nút khôi phục trong giao diện mật khẩu. Một danh sách sẽ xuất hiện cho người dùng lựa chọn loại ví phần cứng được Multibit hỗ trợ. Nhập từ Seed theo thứ tự bạn viết chúng ra và chờ đợi để được xác nhận. Sau khi xác nhận mật khẩu, một màn hình báo cáo sẽ kết thúc và bây giờ bạn đã có thể truy cập vào các quỹ của mình.
Quá trình này cũng được áp dụng tương tự cho ví khác có hỗ trợ các cụm từ Seed cụ thể. Sử dụng một chiếc ví Mycelium để khôi phục thiết bị Ledger về cơ bản là cùng một phương pháp. Người dùng cần phải cài đặt mới phần mềm sợi nấm và nhấp vào “phục hồi bản sao lưu” ở màn hình khởi động. Tất cả các Seed của Ledger bao gồm 24 từ và bạn cần phải nhập từng từ một cùng một lúc trong quá trình khôi phục Mycelium. Sau khi các cụm từ Seed được hoàn thành, bây giờ bạn có thể chuyển toàn bộ quỹ đã được lưu trữ trên thiết bị Ledger của mình.

Sao lưu Seed của bạn có thể ngăn ngừa mất Bitcoin

Seed rất quan trọng để dự phòng khi sử dụng các thiết bị ví phần cứng và thậm chí cả các loại ví khác. Seed là một cụm từ dạng văn bản để con người có thể đọc được các khóa riêng của mình. Mã Mnemonic hoặc cụm từ Seed cần phải được ghi nhớ chính xác, nó có lợi cho con người để ghi lại và sao lưu Bitcoin. Giữ cụm từ Seed của bạn bí mật ở một vị trí an toàn là điều luôn được rất khuyến khích.
Nhiều người đã khôi phục Bitcoin của họ bằng cách sử dụng kỹ thuật này và có rất nhiều người có thể cho bạn lời khuyên về Seed. Ngoài ra, có rất nhiều xuất bản được đăng tải bởi các công ty ví có thể mang đến cho bạn một cách chính xác từng bước hướng dẫn để khôi phục Bitcoin.
Đôi khi những điều xấu có thể xảy ra với một chiếc ví Bitcoin, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể tránh khỏi.
Theo: Briannguyen.vn

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: