Monday, January 16, 2017

Bùng nổ tại Nhật Bản: số doanh nghiệp chấp nhận đồng Bitcoin tăng gấp 4 lần

Từ con số hơn 1000 người sử dụng, đồng Bitcoin đã tăng đến một con số đáng mơ ước gấp 4 lần trong tháng 12 vừa qua nhờ vào sự chấp nhận việc sử dụng đồng Bitcoin trong giao thương của các doanh nghiệp tại đất nước xứ  sở mặt trời mọc.

Bùng nổ tại Nhật Bản: số doanh nghiệp chấp nhận đồng Bitcoin tăng gấp 4 lần 1
Sự bùng nổ Bitcoin tại Nhật Bản
Chỉ mới xuất hiện trong thời gian khoảng vài năm trở lại đây nhưng đồng tiền điện tử Bitcoin đã cho thấy sức mạnh giá trị của mình trong lĩnh vực kinh tế nói chung và với thị trường tiền tệ nói riêng. Sự bùng nổ việc sử dụng đồng Bitcoin tại Nhật Bản quả thực là một dấu hiệu đáng vui mừng đối với những người yêu thích đồng tiền kỹ thuật số này.

Hơn 4000 cửa hàng Nhật Bản chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin:

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, số lượng các chủ cửa hàng doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền kỹ thuật số đặc biệt là thông qua mạng internet tại thị trường của Nhật Bản tăng lên với con số khoảng 4200 cửa hàng tính đến tháng 12 năm 2016. Con số ước tính này cao hơn so với kết quả của cuộc khảo sát một năm trước gấp 4 lần. Điều đó cũng cho thấy việc sử dụng đồng Bitcoin vào thị trường đã lan rộng đến các ngành công nghiệp khác nhau như các ngành công nghiệp thời trang, các công ty sửa chữa cho đến các ngành dịch vụ ăn uống,…
Bùng nổ tại Nhật Bản: số doanh nghiệp chấp nhận đồng Bitcoin tăng gấp 4 lần 2
Con số doanh nghiệp sử dụng Bitcoin tăng gấp 4 lần tại Nhật Bản

Bitcoin không chỉ là một loại tiền ảo:

Sự phát triển của đồng tiền Bitcoin tại Nhật Bản là một tin tốt lành không chỉ với ngành công nghiệp Bitcoin mà nó còn là một phương thức thanh toán hữu ích đối với người dân sử dụng. Nhật Bản là một trong số ít những quốc gia khởi xướng việc chấp nhận sử dụng và thanh toán bằng đồng Bitcoin. Sau sự cố của sàn giao dịch Bitcoin Mt.Gox, các ngành công nghiệp Nhật Bản không ngừng cải thiện và quản lý đồng tiền điện tử này một cách tốt hơn.

Bitcoin – đồng tiền thay đổi cả thế giới:

Các biện pháp điều tiết sử dụng đồng Bitcoin dường như  đã được công cụ hóa trong quá trình phục hồi ngành công nghiệp kể từ sau khi sự cố sập sàn giao dịch Bitcoin Mt.Gox xảy ra. Vào tháng 5/2016, Nhật Bản đã thông qua dự luật bắt buộc các quy định của đồng Bitcoin và việc trao đổi tiền ảo của Cơ quan Dịch vụ tài chính FSA.
Một trong những người nổi tiếng trong thế giới đồng Bitcoin của Nhật Bản là BitFlyer, người gần đây đã đưa ra 4 quảng cáo thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Trong số 4 quảng cáo đó, có một quảng cáo mô tả đồng Bitcoin là đồng tiền thay đổi cả thế giới.
Việc sử dụng đồng Bitcoin ngày càng chiếm ưu thế trong thị trường của Nhật Bản. Để mở rộng quy mô sử dụng Bitcoin, cần có sự chấp nhận cũng như hiểu biết về đồng tiền ảo Bitcoin.                                                                                                                                                      Nguồn: tiendientu.com

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: