Sunday, January 15, 2017

Sự hoảng loạn tại thị trường Bitcoin Trung Quốc là một cơ hội tốt để tạo ra lợi nhuận

Mặc dù các báo cáo gần đây đề nghị Ngân Hàng Trung Ương Trung Quốc cần nhìn lại phê phán về vấn đề giao dịch Bitcoin trong nước, nhưng các giao dịch địa phương phần lớn vẫn không hề bối rối.

Sự hoảng loạn tại thị trường Bitcoin Trung Quốc là một cơ hội tốt để tạo ra lợi nhuận
Trong cuộc trò chuyện với CoinDesk, các thành viên của cộng đồng thương mại Bitcoin quốc gia, cũng như những người khai thác tiền điện tử mà không tham gia vào các cuộc đàm phán, bày tỏ tin tưởng rằng việc tăng cường giám sát ngành công nghiệp này sẽ là một lợi thế cho công nghệ này trong thời gian dài.

Thương nhân là Zhao Dong, người nói rằng ông mua bán 250 BTC (khoảng 150,000 USD) tiền tệ kỹ thuật số hàng ngày, cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng ông đã "không phải lo lắng" về tương lai của Bitcoin.

Nhìn chung, ông tin rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chỉ đơn thuần muốn hạn chế rủi ro đầu tư, và không có ý định làm hại hoặc hạn chế sử dụng của công nghệ này.

Zhao nói với CoinDesk:
"Đúng là có một số hoảng loạn trong việc bán, nhưng những người sử dụng Bitcoin lâu năm như tôi không hoảng loạn nhiều cho lắm. Trên thực tế đó là một cơ hội tốt để tạo ra lợi nhuận."

Zhou Shouji, các nhà điều hành của tập đoàn FinTech Blockchain Group, một quỹ phòng hộBitcoin tuyên bố đã tích lũy được 20 triệu USD trong đầu tư, nhấn mạnh rằng mặc dù có "sự biến động cao" trên thị trường nhưng thương nhân địa phương "không lo lắng" về bất cứ hành động nào của chính phủ.

Ông nói thêm "Mọi người đều nhận được thông báo,".

Các báo cáo nói do tác động từ quyết định bởi PBOC đã công bố công khai các cuộc họp với sàn giao dịch Bitcoin BTCC, Huobi và OKCoin đã làm nhà đầu tư rời bỏ thị trường Bitcoin liên tục. (Hôm qua, giá chạm đáy thấp nhất trong một tháng).

Tại thời điểm này, giá của Bitcoin là 770 USD, một giá trị tương đương khoảng 40% so với giá đỉnh điểm quan sát hồi đầu năm nay.

Mua bán giảm sút


Tuy nhiên, trong khi sự tự tin có thể vẫn còn cao, một số doanh nghiệp kinh doanh báo cáo có sự thay đổi trong hành vi của khách hàng kể từ khi suy giảm bắt đầu.

Kong Gao, một nhân viên tại công ty kinh doanh OTC Richfund, ví dụ lưu ý rằng công ty của anh ta đã nhìn ra sự phát triển khách hàng mới nhanh chóng trong thời gian lên đến giá đỉnh cao là 1153 USD. Kể từ đó, mặc dù, anh ta nói rằng sự tăng trưởng ổn định này đã giảm.

Các báo cáo đáng chú ý cho rằng mua bán OTC chủ yếu kêu gọi các nhà đầu tư lớn hơn, những người không làm ảnh hưởng đến việc trao đổi giá Bitcoin với mua sắm lớn có thể gây trượt giá.

"Sự hồi phục như thế này không có  tác động đến OTC," Kong cho biết. "Một số người đã lo lắng, nhưng chúng tôi đã đảm bảo với họ loại  biến động này không thực sự phổ biến trongBitcoinland."
Kong từ chối cung cấp số liệu xem bao nhiêu giao dịch đã bị ảnh hưởng.

CHBTC, một cuộc trao đổi mà thấy khoảng 115.000 USD trong phiên giao dịch BTC/CNY hàng ngày, báo cáo rằng nó vẫn còn tìm được khách hàng mới, ngay cả khi hoạt động hơi chán nản.

"Hầu hết các nhà đầu tư đang trông chờ những gì sẽ xảy ra tiếp theo", một phát ngôn viên cho việc trao đổi nói.

Bà nói thêm rằng CHBTC "chào đón" các quy định, tuyên bố của BTCC và OKCoin trong sự trỗi dậy của tin tức tuần trước lặp lại.


Giả mạo khối lượng



Nhưng ngay sau khi những tin tức không tốt đã giảm xuống, vẫn còn lo lắng rằng động thái này của chính phủ có thể được theo sau bởi những hành động thực thi trong tương lai.

Zhao Dong lưu ý rằng có một nhận định rằng giao dịch Trung Quốc chỉ là "khối lượng giả", một lời chỉ trích mà từ lâu đã phổ biến ở phương Tây, và điều đó đã góp phần vào sự mất lòng tin đáng chú ý của các công ty này.

Zhao, tuy nhiên, nhấn mạnh rằng "không phải tất cả các khối lượng" đều là giả mạo, và rằng có "nhiều nhà đầu cơ và nhà đầu cơ hưởng chênh lệch" ở Trung Quốc có trách nhiệm đóng góp vào khối lượng của đất nước. (Theo tài liệu nghiên cứu CoinDesk dự án 95% khối lượng giao dịch Bitcoin xảy ra trên sàn giao dịch Trung Quốc).

Harry Yeh, quản lý đối tác tại US OTC firm Binary Financial, đồng ý rằng thị trường của Trung Quốc là "rất lớn", hoặc ít nhất là lớn hơn so với nhiều người phương Tây nghĩ.

"Tôi nghĩ mọi người đánh giá thấp Bitcoin lớn như thế nào là ở Trung Quốc. Một số thương nhân lớn nhất, các thợ mỏ Bitcoin lớn nhất đều ở Trung Quốc," ông nói.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng kết quả của hoạt động gian lận sẽ là "xấu" cho thị trường.

Những người khác nhấn mạnh điệp khúc phổ biến trong hỗ trợ nhiệt tình của Bitcoin rằng ngay cả khi Trung Quốc đã di chuyển để dừng hoặc ngăn chặn mua bán, công nghệ này vẫn sẽ sinh sôi nảy nở do sức mạnh của Blockchain và thiết kế ngang hàng của nó.

Một đại diện của Trung Quốc dựa trên trao đổi Yunbi, ví dụ lưu ý rằng ông "không lo lắng" về tác động, mặc dù thực tế trao đổi của anh ta đã không có thảo luận nào với PBOC.

Ông kết luận: "Dưới quan điểm về phát triển Bitcoin, đây là một điều rất tốt."
                                                                                                          Nguồn: tiendientu.org

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: