Monday, October 23, 2017

Bitcoin Gold: Những gì bạn cần biết

Thông báo ngay trước khi Bitcoin Cash giao dịch, Bitcoin Gold dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 11. Trong bài báo này, tôi sẽ giải thích Bitcoin Gold là gì, làm thế nào và khi nào nó sẽ được chia tách từ Bitcoin và bạn cần phải làm gì để chuẩn bị.
Bitcoin Gold: Những gì bạn cần biết

Bitcoin Gold là gì?

Bitcoin Gold là sản phẩm trí tuệ của Jack Liao và đang được tung ra như là một phần cứng của Bitcoin. Mục tiêu của BTG là trở thành một loại vàng tốt hơn Bitcoin. Cách chính họ quyết định thực hiện điều này là cố gắng giải quyết việc tập trung nguồn thu khai thác thông qua thay đổi bằng chứng về công việc.
Thay đổi bằng chứng của công việc nói chung sẽ yêu cầu phải có một ngã ba cứng và BTG đã quyết định đi theo con đường đó. Bằng chứng của công việc mà họ đã chọn là Equihash , một thuật toán cứng có khả năng chống lại ASIC và cũng được sử dụng bởi ZCash. Ý tưởng là để giúp cho các nhà khai thác  có thể bắt đầu sử dụng CPU và GPU để khai thác mỏ.
Các nhà phát triển của BTG cũng đang xem xét một khoản tiền thưởng lên đến 1%. Làm thế nào khoản thưởng này được thực hiện thì hiện tại vẫn chưa chắc chắn, nhưng có lẽ sẽ bao gồm lấy một số phần thưởng khai thác mỏ khi họ cam kết giữ BTG ở mức giới hạn 21 triệu.

Điều gì là đặc biệt về ASIC?

ASICs là ứng dụng cụ thể mạch tích hợp. Họ khác nhau từ các CPU trong đó họ chỉ làm một điều, nhưng họ làm điều đó thực sự, thực sự tốt.
Khai thác mỏ Bitcoin hiện hoàn toàn bị chi phối bởi các ASIC, chủ yếu là sản xuất bởi Bitmain, Bitfury và Canaan. Điều này phần lớn là do chức năng của chứng chỉ làm việc (SHA256) khá đơn giản và không yêu cầu nhiều RAM. Equihash, mặt khác, là một chức năng phức tạp băm phức tạp và đòi hỏi nhiều RAM để thực hiện. Điều đó có nghĩa là nó đắt hơn nhiều để sản xuất ASICs cho Equihash và đạt được tốc độ không phải là gần như nhiều.
Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, một CPU thông thường có thể khai thác SHA256 ở khoảng 5-10 MH / s. Một ASIC có thể khai thác SHA256 ở khoảng 5-10 TH / s, hoặc khoảng 1 triệu lần làm việc mỗi giây so với CPU có thể. Bằng cách so sánh, một CPU bình thường có thể khai thác Equihash ở khoảng 10-30 H / s, trong đó các thiết bị chuyên dụng có thể làm được một số như 1000-3000 H / s, hoặc gấp 100 lần công việc mỗi giây.
Nói cách khác, sân chơi có nhiều cấp độ hơn với Equihash so với SHA256 do tính kháng ASIC. Tất nhiên, thật khó để biết được kinh tế sẽ thay đổi như thế nào nếu Equihash trở nên có lợi nhuận, nhưng đủ để nói rằng hiệu suất đạt được sẽ vẫn thấp hơn nhiều so với SHA256.

Khi nào họ sẽ Hard Fork?

Kế hoạch của họ là để chọn một khối vào ngày 25 tháng 10 năm 2017 để chia tách, do đó ngày sẽ được thông báo chính thức trên trang web của họ. Điều đó không có nghĩa là đồng xu của họ ra mắt vào ngày hôm đó, chỉ là khối block Bitcoin bị đóng băng cho chuỗi BTG vào ngày đó và các khối BTG mới được xây dựng trên đầu trang sau đó.
Hiện tại, họ đang lên kế hoạch ra mắt vào đầu tháng 11, có nghĩa là blockchain của họ sẽ không có khối trong một tuần hoặc khoảng giữa.
Các nhà phát triển Bitcoin Gold có kế hoạch tạo ra một testnet vào khoảng giữa đến cuối tháng Mười. Họ sẽ làm cho phần mềm của họ có sẵn ngay sau đó.

Ý nghĩa của việc này là gì?

Bitcoin Gold sẽ chỉ ảnh hưởng đến bạn nếu bạn sở hữu Bitcoin khi họ chọn khối cứng ngã ba, tức là khoảng 25 tháng 10. Bạn sẽ nhận được số tiền chính xác của Bitcoin Gold như Bitcoin bạn giữ ở khối đó.
Họ đang có kế hoạch bảo vệ phát lại mạnh mẽ, do đó bạn có thể sẽ không phải lo lắng về các cuộc tấn công phát lại. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ cần phải tải về một ví hoặc xây dựng các giao dịch theo cách thủ công để có thể di chuyển thẻ Bitcoin Gold của bạn.
Về cơ bản, nếu Bitcoin Gold không có giá trị rất nhiều (ít hơn 0.0001 BTC hay như vậy), có lẽ nó không đáng làm bất cứ điều gì. Nếu nó thực sự giá trị gì đó (ví dụ: 0.01 BTC hoặc cao hơn), sẽ có các công cụ mà các nhà phát triển ví sẽ có khả năng viết để bạn có thể truy cập Bitcoin Gold của bạn.
Nếu bạn có Bitcoins của bạn trên một sàn giao dịch nào đó, thì họ sẽ sở hữu Bitcoin Gold của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu BTG có giá trị trên 0,01 BTC. Nói chung, tốt hơn là kiểm soát các khóa cá nhân của riêng bạn vì nó mang lại cho bạn sự linh hoạt nhất. Điều đó nói rằng, giao dịch ủy thác bất kỳ trao đổi hoặc thương gia có khi họ sở hữu Bitcoin của bạn có nghĩa là họ có thể phải cung cấp cho bạn các Bitcoin vàng do bạn.

Phần kết luận

Bitcoin Gold là một cớ khó khăn khác sẽ mang lại một số thay đổi cho hệ sinh thái. Nếu bạn là chủ sở hữu, không có nhiều điều đáng sợ ở đây, và có thể có một số tiền miễn phí trong nó cho bạn! Nếu bạn là nhà phát triển cho bất kỳ ví hoặc trao đổi nào, đó là một câu chuyện khác.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: