Monday, October 23, 2017

HỢP ĐỒNG THÔNG MINH CÓ THỂ LÀM CHO NGA TRỞ THÀNH THỊ TRƯỜNG BITCOIN LỚN TIẾP THEO

Nga có thể phát triển thành thị trường Bitcoin lớn tiếp theo, khi chính phủ tiếp tục khuyến khích việc đào Bitcoin và tiến tới gần hơn với việc điều chỉnh thị trường cryptocurrency.
Kế họach của Nga
Đầu tuần này, Cointelegraph đã tiết lộ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua việc ra mắt Crypto Ruble, một loại tiền tệ kỹ thuật số do chính phủ phát hành.
Bộ trưởng Truyền thông Nikolay Nikiforov cho biết:”Tôi tự tin tuyên bố rằng chúng tôi chạy Crypto Ruble vì một lý do đơn giản: nếu chúng tôi không làm , thì sau hai tháng nữa các nước láng giềng của chúng tôi trong EurAsEC sẽ làm”.
Thống đốc Alexander Drozdenko phát biểu tại diễn đàn “Xúc tiến cơ hội” năm 2017 tại Leningrad.
Một số nhà phân tích đã suy đoán rằng việc tung ra CryptoRuble chắc chắn sẽ dẫn tới lệnh cấm toàn bộ Bitcoin và cryptocurrency. Tuy nhiên, theo ông Putin, đó không phải là tình huống và ngân hàng trung ương Nga đã có kế hoạch điều chỉnh Bitcoin và cryptocurrency.
Trong một tuyên bố của Kremlin, Putin giải thích rằng tương tự như các nước khác như : Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, Nga cần các khuôn khổ pháp lý để giám sát hoạt động  và kinh doanh cryptocurrency. Tuy nhiên, ông không quan tâm đến việc cấm các loại tiền tệ số. Putin tuyên bố:
“Như đã biết, nhiều quốc gia đang tìm kiếm cách điều tiết lưu thông cryptocurrency và đang bắt đầu tạo ra một khuôn khổ pháp lý cần thiết, một hệ thống quy định pháp luật. Chúng ta cần dựa vào kinh nghiệm quốc tế để xây dựng một môi trường pháp lý để có thể tạo ra các mối quan hệ trong lĩnh vực này, bảo vệ lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước và cung cấp bảo đảm pháp lý cho việc sử dụng các công cụ tài chính sáng tạo “.
Đây là một sự thay đổi lớn từ một tuần trước, khi ông Putin lên án Bitcoin vì những hành vi phạm tội tiềm tàng của nó.Nga đang theo dõi các quy định của Bitcoin và cryptocurrencies thay vì một lệnh cấm hoàn toàn để giữ một số biện pháp kiểm soát. Nếu Nga cấm cryptocurrencies, hầu hết các hoạt động thương mại sẽ chuyển sang thị trường OTC và các sàn giao dịch ngang hàng (P2P) cực kỳ khó kiểm soát và điều tiết. Với nền tảng giao dịch được trang bị hệ thống Nhận biết khách hàng (KYC) và Chống rửa tiền (AML), chính phủ Nga có thể ngăn việc sử dụng cryptocurrencies như Bitcoin và Ethereum trong các hoạt động bất hợp pháp.Chính phủ Trung Quốc cũng vừa ban hành một tuyên bố ngụ ý rằng nó đang có kế hoạch giới thiệu một chương trình cấp phép quốc gia cho trao đổi cryptocurrency, vì nó lo sợ cryptokurrencies có liên quan đến hoạt động tội phạm.
4 tháng 10 cnLedger
@cnLedgerTân Hoa Xã, cơ quan báo chí chính thức của CN: Tiền ảo đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nền kinh tế ngầm … (1/3)  TheocnLedger
@cnLedger… và có các biện pháp như giữ hồ sơ, cấp giấy phép, quy trình AML, tên thật, hạn chế các giao dịch lớn (3/3) http://news.xinhuanet.com/2017-10/04/c_1121762259.htm …4:20 chiều – 4 tháng 10 năm 2017
Khuyến khích khai thác mỏ.
Trong tháng 9, Alexander Drozdenko, thống đốc khu vực Leningrad của Nga, đã khuyến khích các nhà khai thác và các phương tiện khai thác Bitcoin thành lập các trung tâm khai thác tiền tệ kỹ thuật số trong khu vực để thúc đẩy và khuyến khích người khác tham gia vào ngành khai thác Bitcoin toàn cầu. Các ấn phẩm tin tức địa phương bao gồm 47News đã cho biết:” Các địa điểm sản xuất đang được khởi động trong quá trình xây dựng các đơn vị năng lượng mới của nhà máy điện hạt nhân Leningrad sẽ có sẵn cho cư dân mới vào đầu năm 2018.”. Drozdenko cũng nói với các phóng viên địa phương trong một cuộc họp báo được bảo vệ bởi Bitcoin.com:”Như bạn đã biết, việc xây dựng LNPP-2 đang được hoàn thành tại Sosnovy Bor, và các khu vực rộng lớn của nhà máy điện hạt nhân đầu tiên đang được giải phóng, thêm vào đó địa điểm này có thể mang lại  lợi ích cho các thợ đào cryptocurrency”.
Nếu thị trường khai thác Bitcoin và thị trường trao đổi cryptocurrency ở Nga thể hiện mức tăng trưởng theo cấp số nhân được hỗ trợ bởi các khuôn khổ pháp lý do chính phủ Nga phát hành, Nga có thể phát triển thành thị trường Bitcoin tiếp theo trong thời gian dài.
Nguồn: cointelegraph

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

1 comment:

  1. Invest in Ethereum on eToro the World's #1 Social Trading Network!!!

    Join millions who have already found smarter strategies for investing in Ethereum...

    Learn from experienced eToro traders or copy their positions automatically.

    ReplyDelete