Monday, October 23, 2017

Phố Wall không thể loại bỏ Bitcoin vì nhu cầu về chúng quá cao

Có vẻ như Phố Wall đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc cố gắng loại bỏ Bitcoin và các cryptocurrency. Với mức vốn hóa thị trường lên đến 95 tỷ USD, số lượng user tăng lên nhanh chóng và việc sử dụng BTC như một phương thức thanh toán chính, giá trị Bitcoin đã tăng lên đáng kể.

Chỉ mới một vài tháng trước, phần lớn các nhà phân tích, ngân hàng và nhà đầu tư Phố Wall đã bác bỏ Bitcoin, xem nó như một bong bóng, và lên án chúng như sự kiện Amazon kể từ khi ra mắt vào năm 1997.
Tuy nhiên, khi các user, vốn hóa thị trường Bitcoin và phần còn lại của thị trường cryptocurrency tăng trưởng nhanh chóng thì thách thức đối với Phố Wall cũng tăng theo cấp số nhân vì họ đã vô tình bỏ qua thị trường đầy béo bở này. Bên cạnh đó, điều này cũng khiến họ nhận thức rõ ràng sự thất bại của mình khi không chấp nhận Bitcoin và các cryptocurrency khác. Kết quả có lẽ là Phố Wall đã vô tình cô lập các ngân hàng và tổ chức tài chính trong dài hạn với thị trường cryptocurrency đầy hứa hẹn.

Chớp lấy cơ hội từ Bitcoin

Nhiều tỷ phú và các định chế tài chính lớn như Mike Novogratz, Kyle Bass và Goldman Sachs đã lựa chọn nắm bắt BTC và thị trường cryptocurrency thay vì cạnh tranh với chúng. Đáng chú ý hơn, hồi đầu tháng này, vốn hóa thị trường của BTC đã vượt qua Goldman Sachs, cán mốc gần 100 tỷ USD.
Ami Ben David, đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Spice, chia sẻ với FT trong một cuộc phỏng vấn:
“Cách đây một năm, họ chưa biết tới Bitcoin. Sáu tháng trước, họ nghĩ chúng là trò bịp bợm. Còn hiện tại, đã đến lúc nhận ra rằng họ chỉ đơn giản là không hiểu sâu về Bitcoin và bắt đầu lo lắng muốn tìm hiểu về chúng. Đây chắc chắn là dấu hiệu của căn bệnh tâm lý FOMO. Tất cả đều đã được rỉ vào tai những lời khuyên dạng như “Đừng chạm vào nó! Đó là một bong bóng!” Và bây giờ có lẽ họ đang rất buồn vì đã bỏ lỡ nó.”
Nhận thấy sự gia tăng nhu cầu về Bitcoin, Paul Vigna thuộc The Wall Street Journal cho biết Goldman Sachs đang chuẩn bị tung ra nền tảng kinh doanh cryptocurrency nhằm giải quyết mối quan tâm đối với Bitcoin từ khách hàng và người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính truyền thống.
“Những nỗ lực phát triển của Goldman bao gồm cả bộ phận kinh doanh tiền tệ và nhóm đầu tư chiến lược của ngân hàng cho thấy công ty tin rằng tương lai của Bitcoin là trở thành một phương thức thanh toán thông dụng chứ không phải là một loại hàng có tính tích trữ như vàng”, – Vigna cho biết.

Lối vào cho các nhà đầu tư tổ chức

Tuần trước, quỹ đầu tư mạo hiểm của tỷ phú Mike Novogratz tiết lộ quỹ mới thành lập của ông sẽ tập trung vào Bitcoin và thị trường cryptocurrency trong vài năm tới. Ông nhấn mạnh thêm trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng cùng với các công ty đầu tư lớn như Fidelity, một số nhà đầu tư tổ chức lớn đang chuẩn bị tham gia thị trường Bitcoin và cryptocurrency.
Novogratz chia sẻ:
“Tôi có thể mường tượng được thời gian tới thị trường cyptocurrency sẽ nhộn nhịp như thế nào. Tôi chỉ ở San Francisco, gặp gỡ một vài nhà đầu tư tổ chức lớn, tuy họ vẫn còn cách quá xa nhưng họ đang trên đường tiếp cận thị trường. Sớm thôi, sẽ còn nhiều quỹ được thành lập, và số lượng tăng lên từng ngày và vì vậy tôi khá tự tin khi nói rằng giá Bitcoin sẽ còn cao hơn nữa.”
Theo Cointelegrap

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: