Monday, March 18, 2024

Bitcoin Vượt Qua Vàng: JPMorgan Phân Tích Về Sức Hấp Dẫn Đầu Tư và Sự Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Trong Thị Trường Tiền Kỹ Thuật Số

 

Báo cáo từ Ngân hàng JPMorgan cho biết Bitcoin đã chính thức vượt qua Vàng trong phân bổ danh mục đầu tư của các nhà đầu tư. Theo các nhà phân tích tại ngân hàng, việc phân bổ vào Bitcoin hiện lớn hơn 3,7 lần so với Vàng.

JPMorgan cũng đã chia sẻ về cách việc phê duyệt và hoạt động của các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin đã dẫn đến sự gia tăng trong phân bổ danh mục đầu tư này.

Ngoài ra, theo các nhà phân tích, dòng tiền BTC đang chảy vào từ các quỹ này cho thấy thị trường Bitcoin ETF có khả năng cao đạt được con số khổng lồ 62 tỷ USD so với vàng. Bitcoin đã bắt đầu tăng giá từ năm 2024, ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại trên 73.000 USD. Với sự tăng giá mạnh mẽ của BTC, toàn bộ thị trường tiền điện tử cũng chứng kiến ​​sự tăng vọt về khối lượng giao dịch và giá trị, thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với thị trường tiền kỹ thuật số.

Vào tháng 2, thị trường tiền số đã chứng kiến mức vốn hóa tổng thể tăng hơn 40% so với tháng trước, đạt 2,2 nghìn tỷ USD. Các quỹ ETF Bitcoin của Grayscale và BlackRock đã dẫn đầu giao dịch BTC, thu về hơn 2 tỷ USD trong nhiều ngày liên tiếp.

Hơn nữa, phân tích của JPMorgan chia sẻ rằng cả khoản đầu tư vào Bitcoin và Vàng đều hoạt động tốt trong tháng 2 năm 2024. Các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đã mua cả Vàng và Bitcoin trong năm nay.

Các nhà phân tích do Nikolaos Panigirtzoglou dẫn đầu đã viết: “Các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân đã tuyên truyền cả vàng và bitcoin từ đầu năm đến nay thay vì chuyển từ cái trước sang cái sau”.

Tính đến thời điểm viết bài, Bitcoin giảm nhẹ 3%, giao dịch ở mức 68.117 USD. Trong tuần qua, xu hướng tăng giá của nó đã dần quay trở lại mặt đất. Tuy nhiên, xét về bức tranh tổng quan, BTC vẫn đang hoạt động tốt nhất trong nhiều năm.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: