Saturday, March 23, 2024

Tình hình mới nhất về Quỹ ETF Ethereum Future: SEC Trì Hoãn Quyết Định, Grayscale và Sự Chờ Đợi Của Thị Trường

 

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vừa công bố quyết định tiếp tục trì hoãn việc phê duyệt ETF Ethereum Future của Grayscale, và thời điểm mới nhất dự kiến cho việc xem xét là vào tháng 5 năm 2024.

Quyết định này đến trong bối cảnh các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi một ETF, một công cụ tài chính có thể cho phép họ tiếp cận Ethereum một cách gián tiếp, thay vì phải mua trực tiếp.

Trong thông báo gần đây, SEC tiết lộ rằng quyết định trì hoãn được đưa ra để có thêm thời gian xem xét kỹ lưỡng đề xuất và để xử lý những lo ngại cũng như phản ứng từ cộng đồng.

James Seyffart, một nhà phân tích ETF tại Bloomberg, đã dự đoán sự trì hoãn này, cho rằng Grayscale có chiến lược phức tạp hơn so với những gì chúng ta nghĩ.

Theo Seyffart, Grayscale không chỉ muốn ra mắt ETF mà còn sử dụng nó như một công cụ chiến lược để thách thức quan điểm của SEC và thúc đẩy việc phê duyệt một ETF Ethereum giao ngay.

Đây không phải là lần đầu tiên SEC kéo dài thời gian xem xét về ETF Ethereum Future của Grayscale, trước đó đã có một thời hạn tương tự vào tháng 12 để lấy ý kiến của công chúng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, SEC đã phê duyệt một số ETF Ethereum Future từ các công ty khác như ProShares, VanEck và Bitwise vào tháng 10 năm 2023.

Hiện nay, các công ty tài sản đang quan tâm đến các ETF Ethereum giao ngay, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư để đầu tư trực tiếp vào Ethereum mà không gặp phải sự phức tạp trong việc quản lý tiền điện tử.

Các tổ chức tài chính lớn như Fidelity và BlackRock cũng đã đệ trình đơn đăng ký các ETF tương tự. Tuy nhiên, niềm tin vào việc SEC sẽ phê duyệt đã giảm đi, và dự đoán về việc đèn xanh được bật vào tháng 5 cũng đã giảm đi đáng kể.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: