Wednesday, February 27, 2019

XRP có thể sẽ không thể trụ lâu trên Coinbase

Fan XRP vừa vui mừng chưa được bao lâu nay lại nhận được một hung tin: XRP có thể sẽ không ở lâu trên Coinbase trong trường hợp sàn giao dịch này xét lại khung quy định hiện hành.
XRP có thể sẽ không thể trụ lâu trên Coinbase


Ngày vui ngắn chẳng tày gang…
Sau thông báo XRP chính thức có mặt trên Coinbase, ngày 26.02.2019, công ty nghiên cứu Blockchain Diar đã đăng tải một báo cáo, khẳng định XRP đã không đáp ứng được một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất để được niêm yết lên Coinbase.
Cụ thể, trong “Khuôn khổ pháp lý về Tài sản số hóa” của mình, Coinbase quy định rõ như sau:
“Để một đồng coin được niêm yết lên Coinbase, đội ngũ phát triển đằng sau đồng tiền không được nắm giữ đa số tổng cung.”

Quy định về “Hạn mức sở hữu coin của đội ngũ phát triển” theo quy định niêm yết của Coinbase.

Chỉ bằng điều kiện đó, XRP đã không thể nào xuất hiện trên Coinbase bởi công ty Ripple đã khẳng định họ đang quản lý đến khoảng 52% tổng cung XRP trong một tài khoản ký quỹ với lịch trả coin định kỳ.
Theo báo cáo hoạt động quý IV/2018 của Ripple, công ty đã bán thêm được 535.56 triệu USD giá trị XRP.
Hơn nữa, chỉ trong ba tháng cuối năm 2018, tổng cộng đã có 3 tỷ XRP được giải phóng khỏi tài khoản ký quỹ. Trong số đó, 600 triệu XRP đã được sử dụng cho nhiều hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái, và 2.4 tỷ còn lại được hoàn trả vào vị trí cũ.

Thống kê tổng cung XRP tính đến ngày 17.02.2019. Trong đó đội ngũ Ripple trực tiếp sở hữu đến 6.5%, thị trường có 41.3%, còn 52.1% còn lại được ký quỹ trong một tài khoản được mở ra theo từng quý.

Tuy nhiên, bất chấp những cáo buộc tự vi phạm chính sách niêm yết, cũng trong ngày 26.02.2019, sàn Coinbase Pro thuộc Coinbase đã thông báo xác nhận niêm yết XRP, và hoạt động giao dịch toàn diện đã được bắt đầu từ sáng ngày 27.02.2019.
Giá XRP đã phản ứng tích cực trước thông tin trên song tại thời điểm thực hiện bài viết, đồng tiền mã hóa lớn thứ ba về vốn hóa đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu suy sụp theo chiều đi xuống cùng với thị trường.

XRP được cho là đã vi phạm chính sách niêm yết của Coinbase, song sàn giao dịch này vẫn niêm yết đồng coin do Ripple phát hành này lên nền tảng Coinbase Pro của mình.

Theo tiendientu.org nhận xét, 2019 chỉ vừa qua được hai tháng mà XRP đã dính phải quá nhiều trắc trở.
Chỉ mới tháng trước thôi, hãng nghiên cứu Messari đã đăng tải một báo cáo cáo buộc vốn hoá hiện thời của XRP có thể đang bị thổi phồng hơn so với thực tế đến tận 6 tỷ USD.

Nguồn: CoinMarketCap.

Báo cáo nhấn mạnh lượng cung thực tế chỉ có 6.9 tỷ USD, thay vì con số 13 tỷ USD được hiển thị trên CoinMarketCap. Chỉ ít lâu sau khi báo cáo này được lan truyền, người đứng đầu Messari đã phải hứng chịu nhiều lời đe dọa đến tính mạng.
Fan XRP quá đông và nguy hiểm…

Jelly - Theo Cointelegraph - Biên soạn bởi Tiendientu.org

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: